ฝัน วัลยา

ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการออแพร์นอร์เวย์

เข้าสมัคร                            :              January, 21  2012

ยื่นใบสมัคร                         :               February, 17  2012

ประกาศแมทกับโฮสแฟมิลี่   :               April, 4  2012

เดินทางเข้าร่วมโครงการ      :               October, 20 2012

 

ทำไมถึงสนใจโครงการออแพร์ค่ะ  ?

เคยเป็นออแพร์อเมริกามาสองปี แล้วชอบอยากเป็นอีกเลยสมัครไปนอร์เวย์ เพราะอยากเที่ยวโซนยุโรปด้วยค่ะ

 

คิดนานมั้ยค่ะ ก่อนจะตัดสินใจสมัครโครงการกับทางบีเลิฟด์ไทยออแพร์ค่ะ ?

ก่อนสมัครก็ดู ๆ อยู่หลายเอเจนซี่ แต่ที่เลือกเพราะว่าค่าโครงการดูเหมาะสม และการบริการดีค่ะ ที่สำคัญจริงใจและน่าเชื่อถือ อันนี้เป็นสาเหตุหลักที่ตัดสินใจสมัครกับบีเลิฟด์ค่ะ

อยากให้น้องฝันพูดถึงการทำงานและการให้ข้อมูลต่างๆ ของบีเลิฟด์ไทยออแพร์ที่ให้บริการกับผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ ที่น้องฝันได้สัมผัสเป็นอย่างไงบ้างค่ะ ?

การให้บริการของบีเลิฟด์รวดเร็วมากกกกกกก เอาเป็นว่าไม่ต้องรอกันเลยทีเดียว เค้าเร็วจริงๆ 555 ไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหนก็ยังอยู่ตอบอีเมล ทำให้อาการครั่นเนื้อครั่นตัว  need  ข้อมูลของออแพร์ลดลง 5555 ให้ข้อมูลที่เป็นจริงทำเรารู้สึกประทับใจในความจริงใจ คุยเหมือนพี่น้อง อันนี้ชอบมาก คือมีระดับที่เป็นพี่น้องแต่ก็ยังมีระดับที่มีความเกรงใจ สนุกสนานเฮฮา แต่ไม่ลามปาม คือฝันเคยไปนั่งคุยกับเอเจนซี่นึง เค้าคุยกันเองมาก แต่มากจนเกินความเกรงใจเรา แบบเหมือนรู้จักกันมา 10 ปี กู มึง หลุดออกมาหมด อันนี้ไม่ไหว เลยคิดว่าบีเลิฟด์คุยด้วยแล้วสบายใจสุดเลย ข้อมูลที่ได้รับไม่ต้องพูดถึง แน่นทุกซอกทุกมุม!!!!

 

น้องฝันทำการสมัครเข้าร่วมโครงการออแพร์กับทางบีเลิฟด์ไทยออแพร์เมื่อไรค่ะ ใช้เวลาจัดทำใบสมัครและเอกสารนานมั้ยค่ะ หลังจากโปรไฟล์ออนไลน์ ไม่ทราบว่าน้อง ได้มีโอกาสคุยกับโฮสแฟมิลี่กี่ครอบครัว ถึงตอบแมทกับโฮสแฟมิลี่คนล่าสุดนี้ แล้วทำไมถึงตัดสินใจแมทกับโฮสแฟมิลี่นี้ค่ะ

จำได้ว่าโทรไปคุยกับพี่มลปลาย ๆ มกราก็ต้นกุมภาพันธ์  ฝันโชคดีที่มีประสบการณ์เลี้ยงเด็กอยู่แล้ว เลยไม่ต้องวุ่นวายมาก ใช้เวลาเตรียมเอกสารไม่เกินเดือนค่ะ profile ฝันได้ออนไลน์ช่วงปลาย ๆ กุมภาพันธ์ หลังจากออนไลน์ได้ไม่กี่วันพี่มิลพี่มลแจ้งมาทาง whatsapp และ อีเมลล์ ว่ามีโฮสสนใจเราถึง 3 บ้าน ตอนนั้นดีใจกรี๊ดกร๊าดดดด!!! แต่พออ่านๆ ข้อมูลแล้วก็เข้าตาแค่บ้านเดียว จากเดนมาร์ก คุยตอบอีเมลล์ และได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กัน 1 ครั้ง โฮสเกิดความเข้าใจผิดเรานิดหน่อย เลยไม่ได้แมทกับบ้านนี้  หลังจากนั้นมีบ้านที่ฝันชอบมากกกกกมาสัมภาษณ์ มีลูกคนเดียวกำลังจะคลอด ทำท่าจะแมท แต่อยู่ๆ ก็เงียบหายไป T__T เสียใจมากเพราะฝันชอบเด็กอ่อน แรกเกิดยิ่งน่ารักน่าเลี้ยง พี่มิลบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวหาบ้านใหม่มาให้สัมภาษณ์ แล้วพี่มิลก็หามาให้สัมภาษณ์อีกเยอะแยะมากมาย คุยไปได้ 3 ครอบครัวได้มั่ง จำไม่ได้แล้ว  จำได้แค่ว่าคุยจนมึนเลย ไม่เข้าตาเราบ้าง เค้าไม่ตอบแมทบ้าง

แต่สุดท้ายฝันก็มาเจอเนื้อคู่ที่แท้จริง 55555 จาก Oslo, Norway โฮส Mom โฮส Dad โทรไปคุยกับโฮสเมกันฝันเรียบร้อย สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับฝัน โฮสมัมเมกันฝันเค้าน่ารักมาก ให้ข้อมูลที่ทำให้โฮสนอร์เวย์ประทับใจ วันต่อมาเค้านัดสัมภาษณ์ทาง skype แล้วเราก็ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน ประกาศหมั่นและฝันจะบินไปงานแต่งเดือนตุลานี้ค่ะ 555555 เอาใหม่ ๆ โฮสคุยกับฝันวันนั้นก็บอกว่าฝันน่าสนใจ และจะให้คำตอบเร็วที่สุดภายในวันศุกร์ ฝันตั้งตารอ ระหว่างรอฝันก็ได้คุยกับ ออแพร์คนปัจจุบันของบ้านนี้ เค้าบอกว่าโฮสน่ารักและดีกับเค้ามาก ฝันก็ดีใจมากที่ได้ยินแบบนั้น แล้วเค้าก็อีเมลมาบอกข่าวดี จำได้ว่าตอนนั้นเล่น Line กับ The gang บีเลิฟด์อยู่ด้วย ก็ได้บอกข่าวดีให้เพื่อน ๆ รู้ ต้องขอบคุณพี่มิล พี่มลมาก ๆ ที่ช่วยเหลือมาตลอดเลย หาโฮสมาให้สัมภาษณ์ไม่ขาดสายจนรู้เลยว่าฝันใช้โฮสเปลืองมาก 555555 ขอบในน้องอ๋อมแอ๋ม(ซึ่งตอนนี้ก็แมทแล้วและกะลังทำเรื่องวีซ่าเช่นเดียวกับฝัน)ที่คอยลุ้นและเป็นกำลังใจกันมาตลอดนะคะ ขอบใจน้องเช้ง (น้องเช้งแมทแล้ววีซ่าคอนเฟิร์ม แล้วพร้อมบินไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ 555) ที่อยู่เป็นกำลังใจ ไว้มากรุงเทพพี่ฝันจะพาไปเลี้ยงเบียร์ตามสัญญานะ 5555 ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่แสดงความยินดีกับฝันในหน้า facebook ของบีเลิฟด์นะคะ ฝันไม่มี facebook เลยไปตอบขอบคุณในนั้นไม่ได้ แต่เข้าไปอ่านตลอด ๆ นะ ^___^ ตอนนี้ฝันอยู่ในช่วงเตรียมเอกสารวีซ่าอยู่ค่ะ โฮสต้องการให้บิน 20 ตุลาคม 2555 โฮสมีลูกสาวสองคน น่ารักมาก และกำลังจะคลอดน้องอีก 1 คนเดือนธันวานี้ซึ่งฝันดีใจมาก ๆ เพราะฝันชอบเล่นกับเด็กเล็ก ๆ >__< ตัวจิ๋ว ๆ น่ารัก

สำหรับน้องๆ ที่เคยเป็นออแพร์เก่าอย่างน้องฝัน แล้วสนใจอยากไปต่อที่ประเทศยุโรป น้องฝันมีอะไรแนะนำน้องๆ ที่สนใจในโครงการออแพร์บ้างค่ะ ?

อยากแนะนำว่าไปเลยค่ะ เป็นโครงการที่ให้หลาย ๆ สิ่งกับเรา ทั้งความรู้และประสบการณ์ชีวิตเลย ฝึกความอดทน ได้เพื่อนใหม่ ๆ จากทุกมุมโลก ไปเที่ยวที่ ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ไป ไม่มีโครงการไหนคุ้มค่าเท่า โครงการออแพร์ แล้วนะฝันว่า

สุดท้ายนี้ มีอะไรอยากแนะนำน้องๆ ที่สนใจในโครงการออแพร์บ้างค่ะ

การไปเป็นออแพร์เป็นเรื่องสนุกก็จริง แต่ก็อย่าลืมว่ามันก็คืองานอย่างหนึ่งที่ต้องใช้ทักษะ, ความสามารถ และความรับผิดชอบเหมือน ๆ กับงานอื่น ๆ การที่ต้องรับผิดชอบชีวิตลูกของโฮสไม่ได้เป็นเรื่องยากมากมาย แต่ก็ไม่ถือว่าง่ายซะทีเดียว เพราะฉะนั้นทำอะไรก็ต้องมีสติ เพราะถ้าพลาดขึ้นมาไม่สนุกแน่ ๆ เลย ยังไงขอให้ทุก ๆ Aupair โชคดี เดินทางปลอดภัย และมีความสุขกับการเป็น Aupair นะคะ ^____^